SỞ NỘI VỤ TỈNH NINH BÌNH
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Chỉ số cải cách hành chính của Ninh Bình năm 2022
Sáng ngày 19/4, Tại Phiên họp thứ tư của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ đã công bố Chỉ số CCHC năm 2022 (PAR Index) của các bộ, ngành, địa phương và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2022 (SIPAS).
 

 Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, chủ trì Phiên họp thứ 4 của Ban Chỉ đạo 

 

 

Tại hội nghị, ông Nguyễn Trọng Thừa - Thứ trưởng Bộ Nội vụ đã công bố các chỉ số cải cách hành chính năm 2022. Theo đó, địa phương dẫn đầu các tỉnh, thành phố trong cả nước với chỉ số PAR Index đạt 90,1% là tỉnh Quảng Ninh, thấp nhất là tỉnh Phú Yên (55,99%). Chỉ số PAR Index của tỉnh Ninh Bình năm 2022 đạt 86,64%, xếp thứ 17/63 tỉnh, thành phố (tăng 3 bậc so với năm 2021). Đối với chỉ số mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước SIPAS năm 2022 của 63 tỉnh thành phố, dẫn đầu là tỉnh Quảng Ninh với 87.95%, tỉnh Ninh Bình đạt 81,06%, xếp thứ 25/63 tỉnh, thành phố.

 


 Xếp hạng PAR Index của các địa phương năm 2022

 

Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) là công cụ để theo dõi, đánh giá hoạt động CCHC của các Bộ, cơ quan ngang Bộ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Chỉ số CCHC được xác định trên 8 lĩnh vực, gồm: công tác chỉ đạo điều hành CCHC; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.       

 

Phạm Thanh Nga ( phòng Cải cách hành chính)

 

 

 

 

 

+Tin cùng chuyên mục
- Tiếp đón và làm việc với Đoàn đại biểu Cục Lưu trữ Quốc gia Lào
- Chỉ số cải cách hành chính của Ninh Bình năm 2022
- Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Ninh Bình năm 2023
- Triển khai công tác điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022
- Cải cách hành chính: "Chìa khóa" để vượt khó thành công