Thứ Sáu, Ngày 26/04/2024 Tìm kiếm:  
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người truy cập: 2433484
Số người trực tuyến:31
VĂN BẢN ĐIỆN TỬ
Đến tháng 4 Năm 2024
Sở Nội vụ thực hiện
137.358
Văn bản qua mạng
MỘT CỬA ĐIỆN TỬ
Đến tháng 4 Năm 2024
Sở Nội vụ thực hiện
100 %
Hồ sơ đúng và trước hạn
(100 % hồ sơ trước hạn,
Giải quyết: 44 hồ sơ)

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Triển khai công tác điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022
Sáng ngày 13/12/2021, Bộ Nội vụ phối hợp Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022.

Thực hiện Quyết định số 115/QĐ-BNV ngày 24/02/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030” năm 2022; Chương trình phối hợp số 01/CTPH-BNV-TCTBĐVN ngày 07/12/2022 của Bộ Nội vụ và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam về Khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022.

 

Tại điểm cầu Hà Nội, ông Phạm Minh Hùng – Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ và ông Nguyễn Kiên Cường – Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đồng chủ trị hội nghị. 

 

Hội nghị triển khai tập huấn về phương pháp, nội dung, tiến độ công việc khảo sát; yêu cầu về kết quả và chất lượng khảo sát; vai trò và trách nhiệm của các cơ quan có liên quan; nhiệm vụ và yêu cầu đối với điều tra viên trong triển khai phát, thu phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022.

 

Điểm nổi bật của phương pháp đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính đối với năm 2022 là đánh giá tất cả các khía cạnh quan trọng của sự phục vụ của cơ quan hành chính bao gồm ban hành, tổ chức thực hiện chính sách; cung ứng dịch vụ hành chính công; cung ứng một số dịch vụ công cơ bản, thiết yếu (giáo dục phổ thông, khám, chữa bệnh, trật tự, an toàn xã hội, giao thông đường bộ, điện sinh hoạt, nước sinh hoạt), không chỉ dừng ở khía cạnh cung ứng dịch vụ hành chính công (giải quyết thủ tục hành chính) như giai đoạn trước. 

 

Phương pháp mới hướng đến lắng nghe, chú trọng cảm nhận của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, để giúp Chính phủ, chính quyền địa phương, các cơ quan xem xét, đánh giá, xác định các giải pháp khắc phục tồn tại, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và các giải pháp thông tin, tuyên truyền để làm cho cảm nhận của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước có căn cứ, khách quan, chính xác hơn.

 

Thực hiện văn bản hướng dẫn của Bộ Nội vụ, Sở Nội vụ tỉnh Ninh Bình đã lập danh sách địa bàn và đối tượng khảo sát sự hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022. Theo đó, địa bàn khảo sát được chọn tuân thủ theo phương pháp chọn mẫu khoa học, ngẫu nhiên phân tầng, theo đặc điểm của đơn vị hành chính bao gồm 18 thôn/tổ dân phố của 9 xã, phường, thị trấn thuộc 3 huyện, thành phố là thành phố Ninh Bình, huyện Gia Viễn, huyện Hoa Lư. Việc điều tra, thu thập thông tin khảo sát được thực hiện bởi các điều tra viên của Bưu điện Việt Nam đảm bảo tuyệt đối tính khách quan, trung thực, hoàn toàn không có sự định hướng hay can thiệp, chỉ định cách trả lời đối với bất kì người dân nào.

 

 Dự kiến thời gian phát, thu phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022 trên địa bàn tỉnh diễn ra từ ngày 19/12/2022 đến ngày 21/12/2022./.

 

(Vũ Thị Kim Ngân, Phòng Cải cách hành chính)

 

+A =A -A

 CÁC TIN KHÁC
VĂN BẢN MỚI
THĂM DÒ Ý KIẾN
Theo bạn, trang thông tin điện tử của Sở Nội vụ đã đưa đầy đủ các nội dung trong ngành trên địa bàn tỉnh Ninh Bình

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ NỘI VỤ NINH BÌNH
Chịu trách nhiệm chính: Bà Phạm Thị Bình, Phó Giám đốc Sở Nội vụ
Địa chỉ: Km số 2, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Thành,
thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.
Điện thoại: 02293.871.155; Fax: 02293.876.714; Email: snv@ninhbinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang